BEAMS PLUS Spring Summer ‘17 PREVIEW

 

Story / Model / Stylist :Sorasak Chanmantana
Photo : F SECTIONS
Special Thanks : BEAMS Thailand , Kasara Nandasuta

หลังจากที่ BEAMS ร้านเสื้อผ้ามัลไท-แบรนด์สโตร์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวมาได้ประมาณ 2 ปีในประเทศไทยจนพวกเราเริ่มคุ้นเคย กับ Beams คอลเลกชั่นต่างๆ ซึ่งมีคอลเลกชั่นที่แยกย่อยมากมาย แทบจะคลอบคลุมทุกสไตล์การแต่งตัว แต่ถ้าหากจะพูดถึงคอลเลกชั่นที่โฟกัสไปยังผู้ชายที่ชอบเสื้อผ้าสไตล์อเมริกันเฮอริเทจ หรือ มิลิทารีแวร์ ที่ได้แรงบันดาลใจจากยูนิฟอร์มคลาสสิคของชาวอเมริกัน ก็ต้องนึกถึง BEAMS PLUS เท่านั้น

 

ใน Collection Spring/Summer 2017 BEAMS PLUS มากับธีม ของ M.M.W คือ Mountaineering(ชุดปีนเขา หรือ เอาท์ดอร์แวร์ ) , Military (เครื่องแบบทหาร) และ Work (ชุดทํางานในกลุ่มอาชีพวิศวกร) สิ่งที่พัฒนาเพิ่มขึ้นจาก คอลเลกชั่นที่ผ่านมาจะเน้นไปที่ ความคงทนที่มากขึ้น , นํ้าหนักของผ้าที่ใส่สบายมากขึ้นและเบาลง โดยที่ไม่เปลี่ยนแปลง รายละเอียดที่ซับซ้อนของเสื้อผ้าคลาสสิค แต่เข้ากับยุคสมัย

ทาง Onion Journal นํา BEAMS PLUS : Spring Summer 2017 โดยแบ่งตาม Look ของธีมเป็น 4 ธีม เน้นการผสมผสานคอนเซปท์ของแนวคิด 4 อย่างคือ Mountaineering, Military, Workwear และ Matching Style

Look 1 : Mountaineering & Fisherman
โททอลลุคแบบ Mountaineering สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง (outdoor) ในฤดุร้อนอันอบอ้าว
กิจกรรม : เดินป่า, เทรคกิ้ง, ตกปลา, ปีนเขา,

Jacket : Fishing Jacket ที่มีกระเป๋า 4 ชิ้น จุดเด่นคือกระเป๋ากันน้ำที่มีการซ้อนเลเยอร์ด้านใน ออกแบบมาเพื่อเก็บ tools ต่างๆ สะดวกดีมากเวลาพกของหลายๆอย่าง
Shirt : เสื้อแคมป์เชิ้ต ปริ้นลายบาติคลงบนผ้าอินเดียนออริจินัล ระบายอากาศได้ดี
Shorts : กางเกงเกอร์ค่าขาสั้น แบบทหารอังกฤษ/อินเดียน ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ดีเทลเข็มขัดแบบโบราณซึ่งเทห์มากๆ และมีการเพิ่มดีเทลยางยืดที่เอวเพิ่มเติมจากของวินเทจ เพื่อความสะดวกในการสวมใส่เป็นอย่างมาก รวมถึงการใช้ผ้าลิเนนที่เหมาะกับอากาศบ้านเรา
Hat : หมวก Fisherman Bucket Hat  ช่วยทำให้ลุคนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

สรุป : Look นี้ แม้จะเลือกมาเพื่อให้เข้ากับธีมของกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ก็มีการแทรกกางเกงทหารเข้าไปเพื่อให้ไม่ดูน่าเบื่อจนเกินไป จับคุ่กับรองเท้าสนีกเกอร์ทรง Mid-Hi และกางเกงขาสั้นก็ทำให้เหมาะมากกับสภาพอากาศท่องเทียวในเมืองไทย

LOOK 2 : Sheriff Style

มิลิทารีลุค ไม่ได้หมายความว่าจะไปรบราฆ่าฟันเลยซะทีเดียว เราอยากจะนำเสนอลุคทหารอเมริกันในออฟฟิศ ผสมผสานกับเครื่องแบบนายอำเภออารมณ์แบบมิดเวสท์อเมริกัน
กิจกรรม : ไปทำงาน ไปติดต่องาน ดูเป็นทางการ

Jacket : 60’s Flight Suit ของทหารอากาศ (Air Force) ที่ถูกผลิตในช่วงปี 1954-1955 น้ำหนักเบาสบาย และทำจากไนลอนที่มีน้ำหนักเบามาก ทาง BEAMS PLUS ไม่ละเลยแม้กระทั่งใช้ซิปของ Talon ซึ่งถ้าดูเผินๆจะไม่รู้ แต่การให้รายละเอียดในจุดนี้ถือว่าได้คะแนนเต็มเลยสำหรับการออกแบบ
Shirt : เสื้อแชมเบรย์แบบตะวันตก (Western) ที่ใช้วัสดุลิเนน ใส่เสื้อยืดสีขาวไว้ซับเหงื่อด้านในเพิ่มความเป็นยูนิฟอร์ม
กางเกง : กางเกงชีโน่แบบมีจีบ (Pleated Chino) ซึ่งเป็นชิ้นคลาสสิคของ BEAMS PLUS มีในทุกซีซั่น เป็นกางเกงแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงยุค 60’s แต่มีการปรับแพทเทิร์นแบบหุบปลายขา (Cropped) เพื่อเพิ่มความเข้ายุคสมัย ทำให้ไม่เขินนักสำหรับคนที่ส่วนมากมักจะใส่กางเกงทรงสลิมหน่อย

สรุป : Look นี้ ใส่ออกมาแล้วเหมือนจะรู้สึกว่า มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นนายอำเภอยังไงยังงั้นเลย แนะนำให้จับคู่กับรองเท้าหนังสีดำทรง penny หรือ รองเท้าผู้เชือก แล้วใส่ถุงเท้าสีขาวเพิ่มความเป็นยุค 80’s เป็นอย่างมาก

LOOK 3 : FACTORY WORKER GOES CAMPING

ผสมผสานเวิร์คแวร์ กับ แคมปิ้งเข้าด้วยกัน โดยเราจัดลุคนี้ให้ดูสดใสมากที่สุด
กิจกรรม : เดินป่า, เทรคกิ้ง, ตกปลา, ไปดูหนัง, เดินห้าง

Jacket : Plaid Hood Jacket ลายตารางที่มีกลิ่นอายของ ไอวีสไตล์
Shirt : เสื้อ Button-Down สีแดง เป็นเหมือนกิมมิคที่ซ่อนไว้ใต้แจ๊คเก็ต
Shorts : กางเกงเกอร์ค่าขาสั้น แบบเดียวกับในลุคที่ 1 แต่เป็นสีเข้ม
Hat : หมวก Camp Cap สีมัสตาร์ด

สรุป : อันนี้จะคล้ายกับลุคที่1 แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบใส่สีแบบทหารเท่าไหร่ จะมีความสนุกมากกว่า จับคู่กับสนีกเกอร์ทรงเด็คไฮทอป และถุงเท้าสเกตบอร์ดแบบลายเส้น และกลิ่นอายแบบ Ivy Style แบบวินเทจ

 

LOOK 4 : Matching Suit

จุดเด่นของชุดนี้คือ ลายพิมพ์พิเศษของคอลเลคชั่นนี้ การที่ลายพิมพ์ไปอยู่บนผ้า seersucker ที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทาง BEAMS ได้ให้โรงงาน Komatsu Seiren ซึ่งเป็นโรงงานการผลิตผ้าชั้นนำของญี่ปุ่นทำผ้าออริจัลใหั

Jacket : แคชชวลสูท 2 กระดุม
Shirt : เสื้อ Button-Down สีขาว ใช้ผ้า Coolmax ระบายความร้อนได้ดี และมีเนื้อผ้าแบบลื่น
Trousers : กางเกงทรงบัคเคิลแบคทรงแบบ BEAMS PLUS Original

สรุป : Look นี้ในตอนแรกคิดว่าจะออกมาเป็นแนวอันธพาล แต่พอใส่ทั้งชุดแล้วกลับดูลงตัวอย่างประหลาดใจ การใช้ผ้าเซียร์ซัคเกอร์ช่วยทำให้ดูหรูหราขึ้นในแบบที่ไม่ขัดใจ ใส่จับคู่กับรองเท้าทรงสลิป-ออนลดทอนความเป็นทางการ เหมาะกับวันที่ต้องไปคุยกับลูกค้า หรือประชุม แต่ไม่อยากเรียบง่าย

 

สำหรับ Spring/Summer 2017 โดยรวม การทำเสื้อผ้าในสไตล์นี้ส่วนมากมักจะให้ความสำคัญไปที่ความแข็งแรงคงทน ซึ่งโดยหลักแล้วมักจะใช้ผ้าที่แข็งเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน แต่ BEAMS PLUS เลือกที่จะตัดทอนออก โดยการทดแทนด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่นการใช้ Coolmax หรือ Nylon Blend และผ้าวินเทจที่ผลิตได้เฉพาะในญี่ปุ่น รวมถึงเทคนิคการพิมพ์พิเศษ ลดความน่าเบื่อ และยังน่าทึ่งอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอากาศฤดูเมืองไทย ยังสามารถใส่เป็นเลเยอร์ได้

BEAMS THAILAND FLAGSHIPS

BEAMS BANGKOK PARAGON
2F, Paragon Department Store
BANGKOK, THAILAND
TEL. 02 610 7752
SHOP HOURS 10:00-22:00

BEAMS BANGKOK
1F Helix Quartier, EmQuartier
BANGKOK, THAILAND
TEL. 02 003 6067
SHOP HOURS 10:00-22:00

www.beams.co.jp/global/

Facebook: beamsthailandofficial
Instagram: @beams_thailand_official

#BEAMS
#BEAMSBANGKOK
#BEAMSSS17



beams_banner

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *