Heritage in Style

StoryNaruepon (Popp) K.
Copyright : Onion Supply Co.,Ltd

ด้วยความฉลาด และความความพยายามของมนุษย์ทำให้โลกได้เจริญก้าวหน้า มีเทคโนโลยีมากมาย ทำให้ทุกคนมีรถนั่ง มีตู้เย็น มีเครื่องปรับอากาศ ไม่เว้นแม้แต่เสื้อผ้าที่มีการพัฒนาวัสดุและการตัดเย็บ รวมถึงดีไซน์ใหม่ๆ ให้เราได้แปลกใจตลอดเวลา แต่ในทางกลับกันก็ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่ยังคงหลงใหลในการแต่งตัวแบบเก่า จึงทำให้เกิดสไตล์ “Heritage” ขึ้น

heritage_header

What is a Heritage Style?
        “Heritage อ่านว่า เฮอ’ริทิจฺ มีความหมายว่า มรดก,สิ่งที่สืบช่วง,ประเพณีตกทอด” แต่ในวงการแฟชั่นคำว่า Heritage มีความหมายที่แตกต่างออกไป – Heritage Style เป็นคำนิยามสำหรับคนที่ชื่นชอบในสไตล์ Vintage หรือ Timeless ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าแนว Workwear, Outdoor Clothing และ Sportswear ในสมัยก่อน แต่นำมาทำขึ้นใหม่ โดยแต่ละแบรนด์อาจจะเลือกวัสดุที่เหมือนกับของเก่า หรือบางแบรนด์ก็ตัดสินใจที่จะเลือกใช้วัสดุที่ดีขึ้นและทันสมัยกว่า นำมาตัดเย็บในรูปแบบที่ดีขึ้น แต่ยังคงให้ความรู้สึกคลาสสิกกับผู้สวมใส่เหมือนกับการใส่เสื้อผ้าในอดีต

Heritage Today
        ปัจจุบันแฟชั่นได้พัฒนาจนเกิดคำจำกัดความในการเรียกแนวการแต่งตัวขึ้นมากมาย ซึ่งบางคนได้นำไอเทมต่างๆมาแมทช์กัน จนเกิดเป็นแนวการแต่งตัวที่แปลกใหม่ ไม่เว้นแม้แต่แนว Heritage ที่ถูกนำมาแมทช์กับแนวอื่นๆ กลายเป็นแนวการแต่งตัวแบบหนึ่งที่น่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่นการสวมใส่กางเกงทรงใหญ่พับขาลอย กับรองเท้า Sneakers หรือจะเป็นการเลือกสวมใส่แจ็คเก็ตย้อนยุค กับกางเกงขารัดรูป ก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากันได้ นอกจากนี้การแต่งตัวแบบ Heritage สามารถทำให้จินตนาการในการแต่งตัวของผู้สวมใส่นั้นไม่หยุดนิ่ง เกิดการทดลองนำความเป็นวินเทจ มาผสมความเป็นโมเดิร์น เกิดเป็นแนวการแต่งตัวแบบใหม่ๆขึ้นมากมาย

j2a9026
j2a9234
img_5911
j2a9409

j2a9056
j2a9386
mg_5447
j2a9129
Your Heritage Style

อย่างที่รู้กันว่าในปัจจุบันนี้โลกแฟชั่นได้เปิดกว้างให้เราได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ที่มากขึ้น โดยไม่มีสิ่งไหนถูกหรือผิด ขึ้นอยู่กับความชอบ และแพสชั่นส่วนตัว ของแต่ละคนมีไม่เหมือนกัน ซึ่งอาจจะเป็นไปได้หากคุณคิดจะสร้างแนวทาง หรือสไตล์ส่วนตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวคุณเอง

for more “Heritage” items – Click!
logo_banner

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *