Teerapat “Golf” Parnmongkol and what he delivered to……

Story : Teerapat "Golf" Parnmongkol from Udon Thani
Photo and Edit : Sorasak Chanmantana
Interview at Smorgasburg Brooklyn July 16th, 2015

Teerapat's works : http://lemuronkyokei.bandcamp.com/
http://tparnmongkol.tumblr.com/
http://breakdaflow.tumblr.com/
All words recorded from interview
He is currently Sonic Artist resides in Prospect Park, Brooklyn, New York

ช่วงนี้แม่งแบบว่าเหมือนจะเศรษฐกิจแม่งจะดี กูว่าแม่งดีขึ้น และอาจจะเป็นที่ส่วนตัวกูด้วย แต่ว่ามันอาจจะต่างกันกับพีที่สนิทกะกูคนหนึ่ง แบบว่าทำงานอัดๆมาตลอด แล้วเขาพึ่งมารู้สึกตัวว่าแบบ แม่งเอื่อย ก็เลยทำงานน้อยลงทำงานอยู่บ้านมากขึ้น

เหี้ย! มึงน่าจะมาถึงก่อนเมื่อวันอังคาร คือที่บ้านกูเค้าจัดงานศิลปะกันเว่ย บนดาดฟ้าอ่ะ คนมาไม่เยอะนะ แต่มันเป็นความรู้สึกที่โอเคนะ แต่ว่าเดี๋ยวมันจะมาอีกเรื่อยๆ เดี๋ยวเดือนหน้าน่าจะจัดโชว์อีก เพราะกูเป็น residence artist ที่ที่กูไปเล่นเมื่อวันอาทิตย์่ก่อน เค้าแบบให้พรีเซ๊นต์งานใหม่ทุกๆ 1 เดือน จนถึงปลายปี ก็คิดไว้ว่าจะดีมาก ฮ่าๆ ”

เวลาเจอผู้หญิงที่นี่ กูรู้สึกว่า.. มันน่าดูดีนะ

คือกูไม่ค่อยได้เจอเพื่อนคนไทยอ่ะ จริงๆแล้ว แต่ก็อยู่กันเท่าที่มี ส่วนมากก็อยู่ใน Queens กัน คือกูไม่ได้รู้จักเขามากเท่าไหร่ ก็รู้จักบางคน ส่วนมากก็มาเรียนมหา’ลัย แต่ก็ไม่ค่อยได้ติดต่อกันเท่าไหร่

งานที่กูจัดปกตินี่แบบว่ากูพยายามคิดมาดีมากเลยนะ แบบเวลาคนฟังเพลง ถ้าเขาฟังกัน เขาก็มีจุดประสงค์ที่จะฟังกันอ่ะ เช่นนักร้องหล่อ หรือแบบว่าเพลงมันดี เพลงมันแนว แต่พอเวลาเป็นงานศิลปะคนแม่งกลับว่า ไม่ get บ้างก็ว่ามันอาร์ตหรือ รู้สึกแอพสแตรกท์ คือจริงๆมันง่ายมากเว่ย แค่ประเด็นมันอยู่ที่ เขาไม่รู้จุดประสงค์ว่า เขาจะฟังมันไปทำไม กูว่านะ แล้วถ้าแบบกู เปรยๆจุดประสงค์ให้คนมาดูอ่ะ เขาพอที่จะ get idea เขาก็พอที่จะเปิดมากขึ้น เหมือนงานที่ผ่านมาอ่ะ กูก็เขียนรายละเอียดบอกไว้ก่อนว่าไอเดียมันคืออะไร ทำไมเราต้องใช้เสียงแบบนี้เพราะเหตุผลอะไร

เด็กแนวที่นี่กูรู้สึกว่าแบบ มันคือคนไม่มีตังเลยเว่ย ฮ่าๆ มันคือคนแบบมันต้องไปร้านที่ถูกจริงๆอ่ะ แบบแจ๊คเก็ตตัวละ $30 อะไรแบบนี้มันต้องมามิกซ์ๆกันเองๆแล้วมันจะดูเท่ห์ๆ กูว่าที่นี่มีหลายแบบ แต่ที่กูเห็นส่วนใหญ่ๆนี่ก็พวกที่ไม่มีเงินนั่นแหละ ที่แบบไม่รู้ตัวเลยเว่ยว่ามันเท่ห์  หรือไม่ก็พวกที่เพี้ยนไปเลยนะ พวกคนที่เอาเสื้อผ้ามาแปะอะไรเยอะๆ แล้วแม่งก็กลายเป็นแบรนด์ดังซะงั้น

อยู่ที่นี่แม่งเวลาเป็นตัวพิสูจน์จริงๆอ่ะ ถ้ามึงเป็นนักดนตรีตั้งแต่ 20-30 ปลายๆอ่ะ รับประกันได้เลยว่ามึงจะยังอยู่บ้านเช่าอยู่อ่ะ 555 นอกจากซะมึงจะเป็นแบบนักดนตรีค่ายเมเจอร์อ่ะนะ แบบ Death Cab for Cutie หรือ The National แม่งอยู่ Stop หลังบ้านกูอ่ะ ไม่งั้นก็แบบกูว่าก็เป็นพวกพ่อแม่รวยอ่ะนะ กูเองก็ต้องพยายามหางานหลักที่มันดีเว่ย แล้วเอาเงินมาป้อนผลิตงานศิลปะออกมา จนวันนึงถ้ามันอยู่ได้ด้วยตัวเอง กูกะค่อยออกจากงานประจำ

ที่นี่ก็มีข่าวเกี่ยวกับตำรวจคนขาวกับคนดำเหมือนกัน แล้วแบบมีคนอัดคลิปไว้ ก็แบบไม่ต่างกะที่ไทยมาก

Hey! Do you have some for sale?

DSCF9154

DSCF9159

DSCF9162

DSCF9167

DSCF9171

DSCF9174

DSCF9183

DSCF9193

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *